Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Giới trẻ cầu nguyện cho Nhật Bản và nghe 'Be strong, Japan'


Một ca khúc ngắn với những hình ảnh đau thương về thảm họa ở Nhật được cư dân mạng truyền đi với sự xúc động khôn xiết. Trong khi đó, giới trẻ Việt đang cùng nhau cầu nguyện cho Nhật Bản.


iới trẻ cầu nguyện cho Nhật Bản và nghe 'Be strong, Japan'

Sinh viên cầu nguyện cho nạn nhân ở Nhật tại thành phố Ahmedabad, Ấn Độ.

Cầu nguyện cho Nhật Bản

Trong những ngày qua, trên khắp các mạng xã hội, giới trẻ đã bày tỏ sự sẻ chia sâu sắc đối với thảm họa của nước Nhật. Teen đã rủ nhau đổi avatar, status thành chủ đề Pray For Japan. Thậm chí, trên mạng xã hội Zing me, các bạn còn tập hợp thành một nhóm với số thành viên lên hơn 8.000. Có lẽ, ngoại trừ những chương trình giải trí thần tượng, chưa có hoạt động xã hội nào thu hút sự chú ý của teen như Pray For Japan.

Tại đây, các thành viên không chỉ đăng tải những thông tin về thảm họa động đất, sóng thần, những hình ảnh đau thương của vùng bị nạn mà còn cập nhật số điện thoại, những chỉ dẫn cần thiết của hội sinh viên Việt Nam tại Nhật để mọi người có thể hỗ trợ nhau đến vùng an toàn.

Giới trẻ cầu nguyện cho Nhật Bản và nghe 'Be strong, Japan'
Topic Việt Nam cầu nguyện cho người dân Nhật Bản tại mạng xã hội Zing me.

Và hơn hết là những lời cầu nguyện dành cho Nhật Bản. Với một số người, việc cầu nguyện tưởng chừng như là xa xôi đối với người Nhật, thế nhưng, đây không chỉ là sự sẻ chia về mặt tinh thần, mà còn có sự tác động không nhỏ đối với teen Việt về người Nhật.

Giới trẻ cầu nguyện cho Nhật Bản và nghe 'Be strong, Japan'
Đằng sau những lời cầu nguyện hướng đến nước Nhật, teen Việt có thêm nhiều bài học cho cuộc sống của mình.

Trên Zing me, thành viên Kuronai Aiko viết: "Nước Nhật, đối với Otaku (người hâm mộ một loại hình giải trí Nhật nào đó như truyện tranh, hoạt hình, game) như tôi, Nhật không khác gì nơi khai sinh văn hóa. Ở nơi đó không chỉ có người thân của tôi, mà còn có những anh em otaku khác, họ đang phải chịu những gì mà thiên nhiên đem lại, như trong những cuốn manga vẫn hay miêu tả. Tôi hy vọng họ, những con người kiên cường của xứ sở hoa anh đào cũng sẽ giống như những bông hoa anh đào trước cơn gió buốt vẫn trưng ra vẻ đẹp tuyệt vời nhất của mình. Tôi luôn ở cạnh cầu nguyện cho các bạn, không ai đơn độc khi cạnh họ có người đồng hành".

Trong khi đó, vào cuối tuần này, nhóm thành viên của diễn đàn cũng sẽ có một buổi offline để cầu nguyện cho Nhật Bản. Nhiều bạn trẻ Việt khác cũng đang các tập hợp tài chính để hỗ trợ cho người dân vùng bị nạn.

Và lắng nghe Be strong, Japan:

Với những ca từ giàu ý nghĩa và tiếng đàn guitar sâu lắng, chất giọng ấm áp, ca khúc Be strong, Japan như một lời chia sẻ giàu cảm xúc đang được truyền đi rất nhanh trên internet. Trôi theo theo từng giai điệu nhẹ nhàng của Be strong, Japan là các hình ảnh xúc động về thảm họa động đất, sóng thần, nỗi đau thương của người Nhật.

Chính vì thế, dù mới xuất hiện trên mạng nhưng ngày hôm nay, không ít người đã down về rồi lại up lên để chia sẻ với những người khác. Cũng như tinh thần cầu nguyện cho nước Nhật, ca khúc này sẽ còn tiếp tục được lan ra khắp nơi bằng sức mạnh của âm nhạc.

Nghe Be strong, Japan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét