Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

Chinh phục đỉnh Everest, nóc nhà của thế giới

Thử thách dành cho những người dũng cảm và quyết tâm.

Đỉnh Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới, được mệnh danh là “nóc nhà của thế giới” với độ cao 8848 mét, nằm giữa vùng núi Himalayas ở Nepal và vùng Tây Tạng, biên giới Trung Quốc. Ngọn núi này luôn là thử thách lớn cho các nhà leo núi và thám hiểm.

Và bây giờ bạn có cơ hội không cần bỏ công sức để leo, leo và leo tới đỉnh mà vẫn được nhìn thấy những vẻ đẹp rạng rỡ, hút hồn và đặc biệt chỉ có ở Everest qua chùm ảnh sau.
Bất kì ai đã từng đặt chân lên đỉnh núi cao nhất thế giới cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền bí có một không hai. Nơi đây quanh năm tuyết phủ trắng xóa, được ví như chiếc răng nanh trắng của thiên nhiên.
Đây là hình ảnh thung lũng Himalaya nổi tiếng tại Nepal, là nơi đón hàng ngàn khách du lịch tới tham quan và say mê với cái lạnh và hoang dã của vùng núi cao ngất trời này.
Hình ảnh xuất hiện trong bức ảnh là đỉnh “Windblown (Gió thổi)” là đỉnh cao nhất của Trái đất. Nếu bạn đặt chân tới đây bạn sẽ phải bật khóc. Có thể vì đó là niềm hạnh phúc vô vàn, hoặc cũng có thể là bởi gió lớn trên đỉnh núi sẽ làm bạn rơi lệ.
Chút ráng chiều vàng cam lấp lánh như chiếc khăn ấm áp ôm lấy đỉnh núi Everest, xua đi cái lạnh tê tái tại đây. Trước khi có cái tên chính thức là “Everest” được người Anh đặt cho vào năm 1865, đỉnh núi này sở hữu rất nhiều cái tên, phải kể đến như Chomolungma do người Tây Tạng gọi với ý nghĩa là “Mẹ vũ trụ”.

Bạn đoán thử xem bức ảnh này chụp đỉnh Everest vào thời gian nào của ngày? Bình minh hay hoàng hôn?

Câu trả lời đó là đỉnh Everest rực rỡ vào…buổi tối.
Áp suất trên nóc nhà thế giới bằng khoảng 30% áp suất tại vị trí ngang mực nước biển, tức là khi lên đến đây người leo núi chỉ nhận được 30% khí oxy lẽ ra được “hít” tại mặt đất ngang mực nước biển. Với những người không đủ sức khỏe thì việc chinh phục Everest quả là một sự mạo hiểm khôn lường, bởi điều kiện thời tiết, nhiệt độ và áp suất thế này sẽ rất dễ làm cơ thể suy yếu nghiêm trọng.
Những trùng trùng điệp điệp tuyết như thế này là hình ảnh rất quen thuộc với Everest. Có lẽ những người dân ở vùng núi này chắc hẳn đã có một lúc nào đó mơ rằng nơi đây có một ngày tuyết tan và ngập tràn hơi nóng rực lửa từ mặt trời.
Thung lũng Khumbu của Nepal nằm tại chân núi Everest, và chỉ những nơi thế này thì cây mới có thể mọc xanh tươi như thế. Cuộc sống giản dị, bình yên với cỏ cây và thiên nhiên là thứ hấp dẫn vô vàn du khách khắp nơi trên thế giới.

Đây có phải chốn bồng lai tiên cảnh, nơi ở của các vị thần không nhỉ? Không có nhiều người có được cơ hội nhìn tận mắt vị trí cao nhất của đỉnh Everest trong mây như thế này đâu nhé. Bạn có muốn là một trong những người may mắn đó không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét