Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2010

VŨNG TÀU THỨC GIẤC

Lên thành phố năm 1991, sinh sau đẻ muộn so với hàng loạt đàn anh khác là Biên Hoà, Nha Trang, Quy Nhơn, Vinh, Huế, Cần Thơ, Việt Trì, Nam Định, Thái Nguyên….chưa kể đến các đàn anh TW ….nhưng hiện nay Vungtau cũng đã dần dần khẳng định vị trí vai trò của mình đối với nền kinh tế quốc gia.

1. Tổng quan:
Diện tích: 141km2
Dân số: 358.000 người
GDP: 11.825 USD/người/năm (Không tính dầu khí: 4260 USD/người/năm)


Năm 2009 đã khép lại, một năm được xem là sôi động nhất từ khi BĐS Vungtau được "rao" trên SSC. Nhìn lại 1 năm, có hơn 12 dự án được khởi công xây dựng, bằng cả 2 năm 2007 và 2008 cộng lại, tuy nhiên phân khúc căn hộ chung cư vẫn là chủ đạo, tại 1 thành phố bị bao quanh bởi biển cả, dân số tăng nhanh song hành cùng sự phát triển kinh tế thì điều đó là hoàn toàn dễ hiểu.

2. Vị trí


Vị trí của VT trong ĐNA


Vũng Tàu nói riêng, ĐNB nói chung có vị trí gần như trung tâm của vùng Đông Nam Á, cách khá đều đến các nước trong khu vực, hy vọng về kênh đào kra (Thai) được triển khai sẽ tạo đà cho cụm cảng nước sâu Sao Mai Bến Đình, Cái Mép-Thị Vải phát huy vai trò của mình trước khi Vân Phong trỗi dậy (Hiện nay khu cảng Cái mép - Thị Vải đang là cảng nước sâu có khả năng tiếp nhận tàu cont lớn nhất VN)




Vị trí của VT trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Đóng vai trò là 1 cực trong tứ giác phát triển như hình dưới đây, Vungtau tự hào có hướng đi riêng và độc đáo với du lịch, dầu khí và cảng biển, không quá trú trọng công nghiệp nhẹ như Biên Hoà hay Bình Dương, Vungtau được quy hoạch phát triển thành trung tâm tài chính của khu vực, mang tầm quốc tế (cùng với Quận 1, 5, Thủ Thiêm của HCMc).



Với vị trí này, tương lai khi sân bay Long Thành ra đời, cùng với đường cao tốc biên Hoà - Vungtau, Saigon - Long Thành - Dầu Giây, đó sẽ là điều kiện thuận lợi để phát triển một loạt siêu dự án du lịch, đô thị mới (đã trình bày phần trước), một lần nữa sức hút sẽ VT được khẳng định.
3. Dồn dập dự án

Sẽ thật khập khiễng khi đem dự án Vungtau so sánh với Hanoi, Saigon. Tại 1 thành phố có quy mô trung bình như VT, dự án nhiều là tín hiệu vui, mặc dù phần lớn là các dự án nhỏ lẻ, quy mô trung bình, nhưng nhìn toàn cục, phần lớn đều mang tính khả thi.

Trung tâm thành phố: có dấu hiệu ì ạch



Chỉ tổng hợp một số dự án có hình ảnh và xác định đúng vị trí.
Dự án kỳ vọng: Duxton complex

Bãi Sau: Skyline chính của thành phố

Dự án điển hình:


Dự án kỳ vọng: Phức hợp One Complex (chưa thể hiện trên hình), Sơn Thịnh Tower, Tân Thành - Kim Minh, Aurpark Tower, Imperial residence.

Chí Linh - Cửa Lấp: Trung tâm mới trỗi dậy

Một số dự án điển hình:


Hàng loạt dự án, khu ĐTM thi nhau xí phần bên cạnh các siêu dự án Vungtau themepark, SaigonAtlantis....Tương lai khu vực này sẽ là trung tâm mới của Vungtau khi hạ tầng đang được dần hoàn chỉnh.

Theo yeutoidi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét