Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

450th Anniversary Thánh đường ST.Basil’s Cathedral-Russia

Thánh đường St. Basil's Cathedral là kiến trúc nổi tiếng nhất Moscow, nước Nga. Đây không chỉ là biểu tượng cho thành phố Matxcơva mà còn là biểu tương cho nước Nga trên thế giới. Tên đầy đủ của thánh đường được mọi người biết đến nhiều nhất là “Thánh đường được ban phước bởi Thánh Basil’s”. Nhưng tên thật tế của nó lại là “Thánh đường được sự bảo vệ của mẹ Thiên Chúa”


Cách Google kỷ niệm 450 năm ST.Basil’s Cathedral





Một đặc điểm của thánh đường này so với các kiến trúc cùng loại trên thế giới là đây là một Thánh đường đa vòm. Được đặt trên quảng trường Đỏ của Thủ đô Matxcơva của Nga.

Thánh đường được xây theo yêu cầu của Ivan đệ tứ, hay còn được gọi là Ivan Khủng kiếp – Hoàng tử của Matxcơva từ năm 1553, nhân sự kiện bắt giữ vua của Hãn quốc Kazan. Thánh đường được xây từ năm 1555 đến 1561 thì hoàn thành.

Năm 1588 Sa hoàng Fedor Ivanovich đã có một nhà nguyện được gửi vào phía đông phía trên ngôi mộ của Basil Fool for Christ (yurodivy Vassily Blazhenny), một thánh Chính Thống của Nga và thánh đường đã được đặt tên dựa trên vị Thánh này.



Nó có vẻ như mỗi khi một bộ phim, show truyền hình, hoặc tin tức báo cáo muốn thiết lập một cảnh ở Moscow, quay phim diễn ra ở phía trước của nhà thờ St. Basil's Cathedral. Hầu hết du khách chỉ có được một ảnh chụp hoặc hai ở phía trước của vòm hành đầy màu sắc của nhà thờ, nhưng bạn thực sự không nên bỏ lỡ một tour du lịch của các bên trong của nhà thờ St. Basil's Cathedral.

Tọa lạc tại Quảng trường Đỏ, bên cạnh điện Kremlin, nhà thờ St. Basil's Cathedral mang tính biểu tượng chắc chắn là một trong năm thu hút du khách tham quan hàng đầu tại Moscow. Nó nằm ở trung tâm của Vành đai Garden, một đường tròn mà chạy xung quanh trung tâm của Moscow.


Các nhà thờ, gọi là "đá hoa", được ủy quyền bởi Ivan Bạo chúa, những người muốn truy điệu mỗi chiến thắng của cuộc Chiến tranh Nga-Kazan bằng cách xây dựng một nhà thờ bằng gỗ cho mỗi sự kiện bên cạnh các bức tường của Nhà thờ Thiên Chúa Ba Ngôi. nhà thờ được đặt theo tên của Thánh Basil, một người bị cáo buộc gây ấn tượng Saint Ivan khủng khiếp bằng cách dự đoán một trong những vụ cháy lớn nhất của Moscow. St. Basil's Cathedral được chôn cất trong Giáo Hội Thiên Chúa Ba Ngôi sau khi ông thông qua. Truyền thuyết kể rằng Ivan Bạo chúa chọc ra mắt của các kiến trúc sư người thiết kế các nhà thờ để họ không bao giờ có thể làm bất cứ điều gì đẹp hơn. Điều này có kể từ khi được chứng minh là một huyền thoại, nhưng có lẽ đã giúp Ivan kiếm được biệt danh của anh.

Bởi thời gian của nhà thờ St. Basil's Cathedral, cũng đôi khi được gọi là Nhà thờ của các cầu bầu của Đức Trinh Nữ của Moat, được hoàn thành năm 1560 (xây dựng bắt đầu vào năm 1555) nó bao gồm chín nhà nguyện duy nhất. Nhà thờ St. Basil's Cathedral thực sự bao gồm tám nhà thờ nhỏ hơn arraigned quanh một nhà thờ trung tâm.


Bên trong Nhà thờ St. Basil's Cathedral, bạn sẽ tìm thấy hẹp, hành lang đầy bụi, điểm thú vị, một cầu thang xoắn ốc bằng gỗ, và tranh hoành tráng phức tạp. Trèo lên tầng trên để có được những quan điểm tốt nhất - bạn có thể nhìn thấy sông Moscow từ đây. Các nhà thờ được làm chủ yếu từ gạch, và bên trong, bạn có thể thấy nhiều gạch trang trí. các bức tường sơn cũng có thể được nhìn thấy trong suốt Nhà thờ chính tòa.


Nhà thờ St. Basil's Cathedral đã tổ chức khá tốt lên theo thời gian, mặc dù cuộc chiến tranh và một vài đám cháy. Điều này là do một phần vào những nỗ lực phục hồi rộng rãi trên khắp các năm. Việc đổi mới nhất gần đây đã được hoàn thành trong năm 2008. Đừng quên kiểm tra các khu vườn ở mặt trước của nhà thờ chính tòa, có thể giữ bức tượng cũng như cây xanh.


Theo http://www.trieudo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét